ผ้ากันเปื้อนที่ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องแต่งกายมานานแล้ว

ผ้ากันเปื้อนได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องแต่งกายของผู้หญิงมานานแล้ว ผ้ากันเปื้อนใช้เพื่อให้แน่ใจว่าเสื้อผ้าสะอาดอยู่เสมอเมื่อปรุงอาหาร เก็บฟืนและไข่ และทำความสะอาด ตามความเป็นจริงแล้ว ผ้ากันเปื้อนเป็นที่นิยมในช่วงปี 1700 ที่สามารถสวมใส่ได้แม้ว่าคุณจะสวมชุดเต็มยศก็ตาม ในปัจจุบัน ผ้ากันเปื้อนกำลังได้รับความนิยมอีกครั้งในฐานะสินค้าที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานและยังเป็นสินค้าแฟชั่นอีกด้วยรูปแบบผ้ากันเปื้อนเปลี่ยนไป

เมื่อเวลาผ่านไปเนื่องจากจำนวนทรัพยากรและวัสดุที่เพิ่มมากขึ้น ผ้ากันเปื้อนสีขาวทั่วไปที่คลุมชุดของผู้หญิงถูกฟอกขาวและแป้งเป็นเวลาหลายปี ผ้ากันเปื้อนถูกนำมาใช้ตั้งแต่สมัยนั้น แต่ไม่ค่อยได้ใส่อีกต่อไปเพราะเสื้อผ้าราคาไม่แพงและเครื่องซักผ้ามีจำหน่ายแล้วในท้องตลาดผ้ากันเปื้อนมี 2 แบบ ผ้ากันเปื้อนคาดเอวและผ้ากันเปื้อนเอี๊ยม

นอกจากนี้ยังมีแถบเช่นผ้ากันเปื้อนเอวที่สามารถผูกไว้ที่ด้านหลังและสายรัด

ผ้ากันเปื้อนคาดเอวคลุมเพียงครึ่งส่วนของร่างกาย ผ้ากันเปื้อนเริ่มตั้งแต่เอวลงไปถึงเข่าหรือข้อเท้า มีแถบผ้าสำหรับผูกจากด้านหลัง ในทางกลับกันเอี๊ยมจะคลุมทั้งตัวตั้งแต่หน้าอกถึงเข่าหรือต่ำกว่า ผ้ากันเปื้อนนอกจากนี้ยังมีแถบเช่นผ้ากันเปื้อนเอวที่สามารถผูกไว้ที่ด้านหลังและสายรัดที่ควรสวมใส่รอบคอผ้ากันเปื้อนสำหรับทำอาหารมักทำด้วยผ้าลินิน ผ้าฝ้าย และผ้าที่แข็งแรงแต่ซักได้ สามารถถักโครเชต์หรือเย็บได้ ผ้ากันเปื้อนที่ใช้ในงานช่างไม้ งานเชื่อม

และงานบัดกรีมักทำจากหนังผ้ากันเปื้อนสามารถสร้างได้ในราคาไม่แพงและง่ายดายโดยใช้ผ้าเช็ดจานหรือผ้าที่เหลือใช้ ผ้าขนหนูต้องมีขนาดประมาณ 18 x 28 นิ้ว และต้องเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า พับครึ่งโดยให้แน่ใจว่าด้านที่พิมพ์หรือด้านขวาเข้าที่ จากนั้นพับด้านล่าง หลังจากนั้นให้พับส่วนบนลงครึ่งหนึ่งสำหรับใส่กระเป๋าผ้ากันเปื้อน รีดเพื่อสร้างรอยพับแล้วติดด้านข้าง เย็บด้านข้างที่คุณพับ หลังจากนั้นให้เย็บเส้นเพื่อให้มีกระเป๋าสองหรือสามใบ

ตัดแถบผ้าที่มีความกว้างสี่นิ้วและความยาวตามขนาดเอวของคุณ

ใช้การเย็บถอยหลังหลาย ๆ ครั้งเพื่อเสริมความแข็งแกร่งสำหรับเน็คไท ให้วัดขนาดเอวของคุณแล้วเพิ่มเป็นสองเท่าจากนั้นเพิ่มเข้าไปอีก 30 นิ้ว ตัดแถบผ้าที่มีความกว้างสี่นิ้วและความยาวตามขนาดเอวของคุณผ้ากันเปื้อน pvc เย็บแถบด้านขวาของผ้ากันเปื้อน พับปลายเข้าด้านในแล้วเย็บ สำหรับเน็คไท ให้หาตรงกลางโดยพับครึ่งแล้วเย็บด้านบนและด้านล่างเข้ากับผ้ากันเปื้อนเมื่อคุณทำผ้ากันเปื้อนทำเองชิ้นแรกสำเร็จ คุณคงอยากลองรูปแบบ

ขั้นสูงกว่านี้ จะธรรมดาหรือแฟนซีก็ได้ขึ้นอยู่กับความชอบของคุณผ้ากันเปื้อน ผู้ชายชอบผ้ากันเปื้อนที่ทำขึ้นเองที่บ้านเพื่อใช้ทำบาร์บีคิวหรือทำอาหารผ้ากันเปื้อนป้องกันรังสีมีมานานหลายทศวรรษผ้ากันเปื้อน การปรับปรุงล่าสุดในรูปแบบและประเภทรุ่นพร้อมกับการพัฒนาวัสดุหลักลดทอนแบบใหม่ทำให้การเลือกผ้ากันเปื้อนที่เหมาะกับความต้องการของคุณเป็นเรื่องที่ท้าทาย บทความนี้ช่วยอธิบายว่าทำไมบางตัวเลือกจึงดีกว่าตัวเลือกอื่นๆ

This entry was posted in ผ้ากันเปื้อน. Bookmark the permalink.

Comments are closed.