เครื่องวัดการไหลเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการวัดปริมาณการใช้น้ำ

เครื่องวัดการไหลของน้ำเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการวัดปริมาณการใช้น้ำ เครื่องวัดการไหลวัดปริมาณน้ำทั้งหมดที่ใช้โดยแหล่งต่างๆ ด้วยวิธีการต่างๆ เครื่องวัดการไหลเหล่านี้ถูกกำหนดไว้ในจุดเฉพาะเพื่อระบุการรั่วไหลของน้ำแม้ว่าเทคโนโลยีสมัยใหม่จะนำไปสู่การประดิษฐ์มาตรวัดการไหลประเภทต่างๆ แต่มาตรวัดที่ใช้บ่อยที่สุด 2 ชนิด

ได้แก่ เครื่องวัดการกระจัดเชิงบวกและเครื่องวัดความเร็ว เครื่องวัดการไหลมีอุปกรณ์ที่รวมคุณลักษณะของมาตรวัดทั้งสองนี้เข้าด้วยกันเรียกว่ามาตรผสม อุปกรณ์เหล่านี้ใช้กลไกวาล์วเครื่องวัดการไหลซึ่งควบคุมการไหลของน้ำเข้าสู่มาตรวัดทั้งสองนี้โดยเฉพาะ เพื่อให้อ่านค่าได้ง่ายจากอุปกรณ์ทั้งสองประเภทของเครื่องวัดการไหล Positive Displacement Meters มิเตอร์เหล่านี้ประกอบด้วยห้องเล็กๆ ที่เก็บปริมาตรน้ำที่วัดได้ วัดการไหลของน้ำและเปรียบเทียบ

ดังนั้นจึงใช้ในธุรกิจที่ใช้ของเหลวปริมาณมากนอกจากมาตรแบบอะนาล็อก

กับปริมาตรของเหลวที่ถือครองไว้ก่อนหน้านี้ อัตราการไหลของของเหลวคำนวณโดยการวัดจำนวนครั้งที่ห้องบรรจุและเทน้ำออก เเครื่องวัดการไหลเหล่านี้มักพบในบ้านและอพาร์ตเมนต์เนื่องจากเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการวัดอัตราการไหลต่ำเครื่องวัด ความเร็วเครื่องวัดการไหลอุปกรณ์เหล่านี้วัดความเร็วของการไหลของของเหลวและแปลงเป็นปริมาตรของการไหลของน้ำ เครื่องจักรเหล่านี้ใช้กลไกต่าง ๆ เพื่อวัดความเร็วและแปลข้อมูล เครื่องวัดที่นิยมใช้มากที่สุด

ได้แก่ อัลตราโซนิค, เวนทูรี, มัลติเจ็ต, แม่เหล็ก, ออริฟิซ, เครื่องวัดใบพัดและอื่น ๆ เครื่องวัดการไหลอุปกรณ์เหล่านี้วัดความเร็วของการไหล เหมาะอย่างยิ่งสำหรับพื้นที่ที่มีการไหลสูง ดังนั้นจึงใช้ในธุรกิจที่ใช้ของเหลวปริมาณมากนอกจากมาตรแบบอะนาล็อกแล้ว มาตรวัดการไหลของน้ำแบบดิจิตอลกำลังได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในสถานการณ์ปัจจุบัน อุปกรณ์ดิจิทัลถูกนำมาใช้ในด้านวิทยาศาสตร์และเชิงพาณิชย์เนื่องจากมีประสิทธิภาพและแม่นยำ เครื่องวัดการไหลเครื่องวัดอัตราการไหลแบบดิจิตอลใช้เทคนิคและกลไกต่างๆ เพื่อคำนวณการไหลของของเหลว

อีกทั้งผู้ประกอบการยังสามารถดึงข้อมูลจากระบบดิจิตอลได้อย่างง่ายดาย

อุปกรณ์กระแสแม่เหล็กและอุปกรณ์อัลตราโซนิกเป็นอุปกรณ์ดิจิทัลสองประเภทที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย การตีความข้อมูลบนระบบแสดงผลแบบดิจิทัลทำได้ค่อนข้างง่าย เครื่องวัดการไหล flow meter นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมโยงข้อมูลกับวาล์วของระบบท่อและปรับการไหลให้เหมาะสมได้ อีกทั้งผู้ประกอบการยังสามารถดึงข้อมูลจากระบบดิจิตอลได้อย่างง่ายดายระบบแสดงมาตรวัดการไหลของน้ำมีให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ แบบวงกลมและแบบตรง จอแสดงผลเหล่านี้

จะอยู่ที่หน้าปัดมาตรวัด เครื่องวัดการไหลมิเตอร์ทั่วไปส่วนใหญ่จะมีรีจิสเตอร์แบบวงกลมซึ่งค่อนข้างซับซ้อนในการคำนวณ ใช้ชุดของแป้นหมุน ดังนั้นจึงคำนวณการใช้น้ำด้วยความช่วยเหลือของชุดตัวเลขอุปกรณ์เหล่านี้มีคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์มากมาย นอกเหนือจากข้อได้เปรียบด้านความแม่นยำในการวัด อำนวยความสะดวกในการเพิ่มกำลังการจ่ายน้ำด้วยการลดกำลังไฟ อุปกรณ์เหล่านี้เครื่องวัดการไหลส่วนใหญ่ได้รับการออกแบบมาให้ทนทานต่อความหลากหลายของธรรมชาติ

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.taniyainfratech.com/

เครื่องวัดการไหล
This entry was posted in แนะนำสินค้าบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.