คำแนะนำในการเลือกเทียนไฟฟ้า

นี่คือคำแนะนำในการเลือกซื้อเทียนไฟฟ้า หลายคนรู้น้อยมากเกี่ยวกับเทียนโดยทั่วไป ไม่ต้องพูดถึงความหลากหลายของกลิ่นหอม และข้อมูลบางอย่างอาจไม่ผิดพลาด หลายคนกังวลเกี่ยวกับวิธีการเลือกเทียนไฟฟ้าที่เหมาะสม และเกี่ยวกับคุณสมบัติของเทียน เช่น ความเสี่ยงจากไฟไหม้และผลกระทบของควัน หากคุณตั้งใจที่จะซื้อเทียนไฟฟ้าสำหรับบ้านหรือที่ทำงานของคุณ คุณควรปฏิบัติต่อราคาต่ำด้วยความระมัดระวัง เทียนราคาถูกมักจะส่งกลิ่นหอมจางๆ ออกมา และในหลายกรณี คุณก็ซื้อเทียนสีขาวธรรมดากล่องราคาถูกเช่นกัน 

ส่วนประกอบสามอย่างของเทียนไฟฟ้าที่คุณควรเรียนรู้คือ

เทียนไฟฟ้าจำนวนมากทำมาจากแว็กซ์ผสมล่วงหน้าหลายชนิด บางชนิดทำจากไขพาราฟินและกรดสเตียริก เทียนไฟฟ้าและบางชนิดใช้ไขถั่วเหลือง สิ่งสำคัญคือแว็กซ์ต้องไม่ปล่อยควันที่มองเห็นได้เมื่อเผาไหม้ และตัวมันเองไม่มีกลิ่นหรือใกล้เคียงมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ได้จากน้ำมัน และมีจุดหลอมเหลวประมาณ 50 ถึง 70 องศาเซลเซียส แว็กซ์ที่หลอมละลายสูงใช้สำหรับเทียนตั้ง ในขณะที่จุดหลอมเหลวต่ำกว่าใช้สำหรับแว็กซ์ที่บรรจุในภาชนะ ปริมาณน้ำมันต่าง ๆ ก็มีความสำคัญเช่นกัน ไขพาราฟินเผาไหม้ค่อนข้างเร็วและเก็บกลิ่นได้ไม่ดีนัก

แว็กซ์ที่ได้จากน้ำมันมีจุดหลอมเหลวสูงกว่าและโครงสร้างผลึกที่ละเอียดกว่าแว็กซ์พาราฟิน ใช้เพื่อปรับเปลี่ยนคุณสมบัติของเทียน สกัดจากรังผึ้งและเผาไหม้ได้ค่อนข้างเร็วแต่ยังสะอาดหมดจดและเก็บกลิ่นได้ดี เทียนไฟฟ้าหรือปรับความเร็วในการเผาไหม้ได้ ท่าทางจะแพง เป็นขี้ผึ้งจากพืชที่มีจุดหลอมเหลวค่อนข้างสูง และเผาไหม้ได้สะอาดกว่าขี้ผึ้งพาราฟินมาก นอกจากนี้ยังเผาไหม้ได้นานขึ้นและกระจายกลิ่นได้เป็นอย่างดี ข้อดีอีกอย่างคือราคาค่อนข้างต่ำ

มีแว็กซ์อื่นๆ ที่ใช้ในการทำเทียนไฟฟ้า

แต่ที่นิยมใช้กันมากที่สุดและแว็กซ์ที่ใช้ทำเทียนหอมโดยทั่วไปก็คือขี้ผึ้งและไขถั่วเหลือง บางครั้งขี้ผึ้งพาราฟินหรือน้ำมันปิโตรเลียมจำนวนเล็กน้อยใช้สำหรับเทียนไขเพื่อช่วยให้ติดภาชนะได้ดีขึ้น เมื่อซื้อเทียนหอม คุณควรมองหาขี้ผึ้งหรือไขถั่วเหลืองที่สามารถดัดแปลงร่วมกับผู้อื่นเพื่อควบคุมคุณสมบัติการเผาไหม้ เทียนไฟฟ้าสำหรับเทียนหอมมักทำจากผ้าฝ้ายถักหรือถักพันรอบแกนสังกะสีตรงกลาง แกนนำเคยเป็นผู้นำ แต่ถูกยกเลิกด้วยเหตุผลด้านสุขภาพ 

เทียนไฟฟ้าได้รับการบำบัดด้วยเกลืออนินทรีย์เพื่อปรับเปลี่ยนความเร็วในการเผาไหม้ และขนาดของเปลวไฟสามารถแก้ไขได้โดยการเปลี่ยนเส้นผ่านศูนย์กลางของไส้ตะเกียง ไส้ตะเกียงจะดึงขี้ผึ้งที่หลอมเหลวขึ้นโดยการกระทำของเส้นเลือดฝอยซึ่งจากนั้นจะระเหยกลายเป็นไอ และแท้จริงแล้วเปลวไฟคือไอของขี้ผึ้งที่เผาไหม้แทนที่จะเป็นไส้เทียนเอง

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.