6 สิ่งที่ควรรู้ก่อนทัวร์อิหร่าน

ทัวร์อิหร่าน หากคุณกำลังจะเยี่ยมชมอิหร่านในไม่ช้าให้แน่ใจว่าคุณรู้ว่าสิ่งสำคัญบางอย่างก่อน มีหลายสิ่งที่ต้องพูดคุยเช่นวีซ่าปัญหาเกี่ยวกับเงินการแต่งกายและสถานที่ท่องเที่ยวในอิหร่าน มารู้จักมากขึ้น

6 สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนทัวร์อิหร่าน

การขอวีซ่า ข้อกำหนดวีซ่าอาจแตกต่างกันไปตามหนังสือเดินทางที่คุณมี หากคุณมาจากญี่ปุ่นฝรั่งเศสเนเธอร์แลนด์เยอรมนีนิวซีแลนด์หรือออสเตรเลียคุณจะไม่ประสบปัญหามากมายในการขอวีซ่า คุณสามารถติดต่อสถานทูตอิหร่านเพื่อขอวีซ่าหรือได้รับเมื่อเดินทางมาถึง ในทางกลับกันถ้าคุณมาจากแคนาดาสหราชอาณาจักรหรือสหรัฐอเมริกาคุณต้องขอวีซ่าก่อนถึงอิหร่าน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณกรอกเอกสารอย่างถูกต้อง

เงิน ในอิหร่านสกุลเงินท้องถิ่นเรียกว่าเรียลอิหร่าน อัตราแลกเปลี่ยนแตกต่างกันมาก สำหรับการแลกเปลี่ยนสกุลเงินคุณสามารถไปที่การแลกเปลี่ยนสกุลเงินหรือตัวแทนจำหน่ายสกุลเงินอื่น ๆ ดังนั้นจึงเป็นความคิดที่ดีที่จะช็อปเมื่อรับเงินของคุณแลกเปลี่ยนสำหรับสกุลเงินท้องถิ่น วิธีนี้คุณจะได้รับอัตราการแลกเปลี่ยนที่ดีขึ้น เป็นที่น่าสนใจที่จะรู้ว่าถ้าคุณมี $ 35 คุณจะกลายเป็นเศรษฐีในอิหร่าน ตามกฎทั่วไปคุณจะไม่ต้องการมากกว่า $ 35 สำหรับค่าใช้จ่ายต่อวันในอิหร่าน

การแต่งกาย กฎสำหรับการแต่งกายให้เปลี่ยนแปลงในอิหร่าน ทุกวันนี้ถ้าคุณเป็นผู้ชายคุณสามารถไปหากางเกงยีนส์หรือกางเกงขายาวได้ เพียงให้แน่ใจว่าขาของคุณได้รับการคุ้มครอง คุณไม่สามารถใส่กางเกงขาสั้นได้ คุณสามารถเลือกสิ่งที่คุณชอบเช่นรองเท้าบูทหรือรองเท้าแตะ สำหรับผู้หญิงการแต่งกายค่อนข้างซับซ้อน โดยทั่วไปคุณสามารถไปหาเสื้อหลวม ๆ ที่ควรคลุมแขนทั้งแขนจนถึงหัวเข่า คุณจะต้องอยู่ในกางเกงและผมของคุณจะต้องครอบคลุม แต่คุณได้รับอนุญาตให้เปิดมือใบหน้าและเท้าของคุณ

อินเทอร์เน็ต ในอิหร่านอินเทอร์เน็ตเก็บไว้ ในเมืองใหญ่การเชื่อมต่อนั้นค่อนข้างเสถียร แต่ส่วนใหญ่คุณจะสูญเสียการเชื่อมต่อซ้ำแล้วซ้ำอีก นอกเมืองใหญ่สิ่งต่าง ๆ น่ากลัว เว็บไซต์หลายประเภทถูกแบนเช่น Facebook และ Twitter หากคุณต้องการเข้าถึงเว็บไซต์เหล่านี้คุณจะต้องใช้ VPN ซึ่งจะทำให้อินเทอร์เน็ตของคุณช้าลง

ความปลอดภัย ต่างจากสื่อตะวันตกที่บอกว่าอิหร่านไม่ใช่ประเทศที่เต็มไปด้วยผู้ก่อการร้าย ตามความเป็นจริงแล้วชาวอิหร่านมีความเป็นมิตรมาก พวกเขามีความสุขมากกว่าที่จะรู้เกี่ยวกับคุณ พวกเขาเป็นคนดีจริงๆ คุณสามารถพูดคุยกับพวกเขาได้เกือบทุกอย่างภายใต้ดวงอาทิตย์ ด้วยเหตุผลหลายประการมีคนไม่มากที่ไปอิหร่าน คุณจะประหลาดใจเมื่อเห็นว่าชาวอิหร่านบางคนถึงกับมอบของขวัญให้กับคุณ ดังนั้นความปลอดภัยไม่ใช่ประเด็นใหญ่ตรงนั้น

สิ่งที่ทางศาสนา ในขณะที่อิหร่านเป็นสาธารณรัฐอิสลามคุณอาจไม่รู้สึกว่าประเทศนี้มีศาสนามากเกินไป การแต่งกายนั้นเข้มงวดแอลกอฮอล์ถูกแบน แต่ก็เป็นเรื่องปกติ ชีวิตดำเนินต่อไปในอิหร่านเช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นในประเทศอื่น ๆ ของโลกดังนั้นสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญที่คุณควรจำไว้ก่อนที่จะไปทัวร์อิหร่าน

 

 

 

 

This entry was posted in ท่องเที่ยว. Bookmark the permalink.

Comments are closed.