ข้อควรเลี่ยงในการสร้างบ้านจากทีมงานรับสร้างบ้าน

ถ้ามีโอกาสได้สร้างบ้านสักหลัง เราคงอยากได้บ้านที่ออกแบบมาได้ตรงใจ เหมาะกับไลฟ์สไตล์เราที่สุด และมีโครงสร้างการออกแบบที่ค่อนข้างสมบูรณ์แบบ อยู่แล้วสะดวกสบาย ไม่มีปัญหาหนักใจใด ๆ ภายหลังใช่ไหมคะ และถ้าคุณกำลังเตรียมตัวสร้างบ้านกันอยู่ล่ะก็ www.btb.co.th อยากให้เก็บข้อควรเลี่ยงในการสร้างบ้านต่อไปนี้ไว้พิจารณากันด้วย จะได้มีบ้านหลังงามที่สมบูรณ์แบบที่สุดค่ะ

  1. กะขนาดพื้นที่ไม่เหมาะกับแอร์

อาจจะเป็นเพราะอากาศที่ร้อนขึ้นทุกวัน จึงทำให้คนที่กำลังจะสร้างบ้านใหม่ คิดเรื่องการติดเครื่องปรับอากาศกันเป็นอันดับต้น ๆ แต่สิ่งที่มักทำพลาดกันบ่อย ๆ ก็คือ การกะขนาดห้องกับเครื่องปรับอากาศได้ไม่พอดีกัน โดยส่วนมากจะเป็นปัญหาเรื่องโครงสร้างของห้องหรือขนาดพื้นที่ที่กว้างมากเกินไป ทำให้เวลาติดเครื่องปรับอากาศก็จะให้ความเย็นได้ไม่ทั่วถึง จนต้องปรับอุณหภูมิให้ต่ำลง หรือต้องติดเครื่องปรับอากาศหลายเครื่อง เป็นเหตุเปลืองไฟไปเปล่า ๆ ดังนั้นอย่าลืมดูค่า BTU ให้เหมาะสมกับขนาดห้องด้วยนะคะ

  1. ออกแบบพื้นที่ไม่เหมาะสม

หลัก ๆ แล้วพื้นที่ภายในบ้านหลังหนึ่งจะประกอบไปด้วยห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องโถง ห้องเก็บของ แต่บางบ้านที่มีพื้นที่กว้างพออาจจะเพิ่มห้องแต่งตัว ห้องทำงาน ห้องพระ ห้องออกกำลังกาย ห้องอาหารเข้าไปด้วย ซึ่งประเด็นก็คือ หลายบ้านออกแบบพื้นที่ต่าง ๆ เหล่านี้ไม่เหมาะสมกับการใช้งาน เช่น สร้างห้องแต่งตัวใหญ่ไป จนกินพื้นที่ห้องนอน ห้องน้ำ หรือห้องรับแขก หรือประหยัดพื้นที่ห้องต่าง ๆ เกินไปจนห้องโถงกว้างโล่งดูไม่สมดุล ดังนั้นก่อนจะลงมือสร้างก็ควรคำนึงถึงความพอดี และการใช้งานของแต่ละห้องด้วย หรือแบ่งพื้นที่ว่างโล่งไว้บ้าง เผื่อวันข้างหน้าหากมีโครงการต่อเติมพื้นที่ในบ้านขึ้นมาจะได้ไม่วุ่นวาย

  1. สร้างบ้านโดยไม่คำนึงถึงอนาคต

อย่างที่บอกไปว่าการออกแบบบ้านค่อนข้างต้องใช้ความรอบคอบ และสายตาที่กว้างไกล มองให้ไกลไปถึงอนาคต ในขณะที่ก็คำนึงถึงประโยชน์และความสะดวกสบายของทุกคนในบ้านด้วย อย่างเช่นบ้านที่มีเด็กเล็ก หรือคนชราก็ควรจะเลือกสร้างห้องหรือโครงสร้างบ้านที่ดูปลอดภัย ไม่ต้องมีพื้นต่างระดับให้เสี่ยงอุบัติเหตุ หรือมีห้องนอนชั้นล่างเพื่อความสะดวก รวมไปถึงต้องมองยาวไปถึงอนาคต ว่าอาจจะต้องต่อเติมบ้าน หรือเราจะต้องการอะไรเพิ่มเติมอีกหรือเปล่า คิดเผื่อไว้ก่อนวันข้างหน้าหากเกิดการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างอะไรจะได้ไม่ลำบากจ้า

 

 

This entry was posted in แนะนำบริการ and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.